Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Người đàn ông vô gia cư chơi piano điêu luyện

Một người đàn ông ở bang Florida, Mỹ, khiến trái tim người qua đường "tan chảy" khi say sưa lướt trên những phím đàn trên phố.
2-7881-1435892068.jpg
Gould từng mơ ước trở thành thầy giáo dạy nhạc. Ảnh: YouTube.
Donald Gould, người đàn ông vô gia cư, mặc áo ba lỗ bẩn thỉu, hai cánh tay phủ đầy bồ hóng, khoan thai ngồi xuống ghế, bên cây đàn piano đặt trên vỉa hè ở thành phố Sarasota, bang Florida, và say sưa chơi nhạc mặc dòng người qua lại.
Bản nhạc ngân lên từ những ngón đàn của "nghệ sĩ" đường phố này khiến người đi đường thán phục và dừng lại ghi hình. Nhiều người còn đặt vào mũ Gould những đồng tiền lẻ. Như bị âm nhạc thôi miên, Gould lướt trên những phím đàn bản hit Come Sail Away của ban nhạc rock Styx ở Mỹ.
"Cậu có biết là bài này khó chơi thế nào không", một phụ nữ nói.
"Tớ biết chứ", cô khác đáp.
Cây đàn piano được đưa tới khu vực này nằm trong dự án piano Sarasota Keys nhằm mục đích khuyến khích sự thể hiện sáng tạo ở không gian công cộng. 
Aurore Henry, một người qua đường, ghi hình phần biểu diễn của Gould và đăng lên YouTube hôm 30/6. Video nhận được hơn 2 triệu lượt người "like" chỉ trong hai ngày.
"Chúng tôi đang đi ngoài đường thì trông thấy Gould chơi đàn. Bản nhạc quá hay khiến tôi lấy điện thoại ra để ghi lại", ABC news dẫn lời Henry, 34 tuổi, nói.
Chia sẻ với ABC mediaGould, 51 tuổi, cho biết ông chỉ hy vọng "có được vài đồng tiền thưởng" của người qua đường.
"Tôi không kỳ vọng màn biểu diễn lại được nhiều người yêu thích thế", Gould cho hay.
Ngày nhỏ, Gould sử dụng kèn clarinet rất giỏi và sau đó chơi nhạc cho Thủy quân Lục chiến Mỹ. Sau khi rời khỏi lực lượng này, Gould học nhạc tại Đại học Spring Arbor với hy vọng một ngày nào đó trở thành thầy giáo. Tuy nhiên, Gould phải bỏ dở việc học vì không có tiền trả học phí. Ông lập gia đình, có con và làm một công việc khác. Cuộc đời Gould rẽ sang một hướng khác kể từ khi vợ ông qua đời năm 1998. Chán nản, Gould sa chân vào con đường nghiện ngập và bị tước quyền nuôi con. Đứa con trai ba tuổi của ông được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội chăm sóc.
Sau khi video Gould chơi piano lan truyền trên mạng, một bar ở địa phương cho biết sẵn sàng xem xét để người đàn ông này có thể biểu diễn cho họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét